ReadyPlanet.com
dot dot
รองช้ำ article

 

 

รองช้ำ การปวดส้นเท้าด้านฝ่าเท้า 
อาจเกิดจากสาเหตุหลายชนิด เช่นเป็นการอักเสบของเนื้อเยื่อที่อยู่บริเวณส้นเท้า เช่น plantar fasciitis เป็นการอักเสบของเอ็นใต้ฝ่าเท้าซึ่งยึดเกาะจากกระดูกโคนนิ้วทั้ง 5 ถึงกระดูกส้นเท้า โดยอาการสำคัญของผู้ป่วย คือ การปวดส้นเท้าด้านล่าง มักมีอาการมากเมื่อตื่นนอน หรือหลังจากการนั่งเป็นเวลานานแล้วลุกขึ้นยืนและเดิน เมื่อเคลื่อนไหวไปสักระยะหนึ่งอาการดีขึ้น อาจพบการกดเจ็บทั่วไป หรือเจ็บเป็นบริเวณเฉพาะ โดยมักจะพบกับกลุ่มที่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากเดิม,หญิงตั้งครรภ์, กลุ่มคนอ้วน,การเดินหรือยืนนานๆบนพื้นที่แข็งตลอดเวลา,การสวมใส่รองเท้าที่แบนราบไม่มีพื้นยางรองรับพอ  สัมพันธ์กับกลุ่มที่มีอุ้งเท้าแบน หากมีอาการนานๆเข้า อาจทำให้เกิดอาการอื่นตามมาเช่น มีกระดูกงอกมาเกาะบริเวณกระดูกส้นเท้า ทำให้เกิดอาการปวดจี๊ดบริเวณส้นเท้าร่วมด้วย
การรักษา เน้นป้องกัน หากมีอาการควรลดกิจกรรม สวมใส่รองเท้าที่นุ่มและนวดฝ่าเท้า หากเป็นมากให้ยาแก้ปวดไม่หาย อาจต้องฉีดยาสเตียรอยด์
แผ่นรองเท้าFoot efx ออกแบบจากรูปแบบเท้าที่สมบูรณ์แบบตามอุดมคติ คือมีส่วนโค้งเว้าตามลักษณะของเท้าที่ถูกต้อง ทำให้เกิดการกระจายน้ำหนักของร่างกายไปทั่วฝ่าเท้า ไม่ทำให้เกิดอาการปวดตึงบริเวณส้นเท้า หรือ หน้าเท้ามากเกินไป หรือขอบเท้าซึ่งทำให้เกิดอาการปวดตามเส้นข้างลำตัว น่อง ในกรณีมีอาการรองช้ำ การใช้แผ่นรองเท้าทั่วไปเป็นเพียงการดูดซับแรงกระแทกแต่น้ำหนักของการกระแทกยังอยู่ที่จุดเดิม แตกต่างจากแผ่นรองเท้าFoot efx เป็นการย้ายหรือปรับเปลี่ยนการลงกระแทกของน้ำหนักส่งผลให้แรงกระแทกลดลงพร้อมการทรงตัวที่ดีขึ้น




เรื่องปวดปวด

ข้อเท้าแพลง article
ปวดหน้าเท้า
นิ้วโป้งเท้าบิดเจ็บ
ปวดเข่า
เอ็นร้อยหวายอักเสบ
ตาปลา,เนื้อด้าน
เท้าแบน
ปวดหลัง
ปมประสาทหน้าเท้าอักเสบ



bulletประมวลภาพสุขภาพดีเริ่มที่เท้า
bulletสบายเท้าสบายใจ
dot
เว๊บเพื่อนบ้าน
dot
bulletเว็บสำเร็จรูป
bulletจดโดเมนเนม
dot
Newsletter

dot


Foot Efx is a worldwide foot care retailer committed to bringing customers comfort, relief and balance through stress reducing arch supports.
แบนเนอร์ตัวอย่าง
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Copyright ©MoanaInternational 2012 All Rights Reserved.

บริษัท โมอาน่า อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด
ที่อยู่ :  เลขที่ 181/88 หมู่ที่ 11 ถนนนวลจันทร์ แขวง :  นวลจันทร์ เขต : บึงกุ่ม
จังหวัด :กรุงเทพมหานคร     รหัสไปรษณีย์ : 10230
เบอร์โทร :  . 02-278-1088 FAX 02-271-1799 มือถือ :  086-366-6542,089-110-5556,,086-327-7752
อีเมล : info.moana@gmail.com
เว็บไซต์ : www.healthyfootefx.com