ReadyPlanet.com
dot dot
เอ็นร้อยหวายอักเสบ

เอ็นร้อยหวายอักเสบ
ภาวะที่เกิดการอักเสบของเอ็นร้อยหวาย ถือเป็นสาเหตุที่พบบ่อยในกลุ่มคนที่ปวดบริเวณส้นเท้าด้านหลังบริเวณข้อเท้า ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ภาวะ การใช้งานมากกว่าปกติ จากกิจกรรมต่าง ๆ เช่นนักกรีฑา,นักวิ่ง หรือมีภาวะอุ้งเท้าต่ำหรือแบนมีข้อเท้าบิดเอียง ทำให้มีแรงดึงรั้งที่เอ็นมากแม้ในการเคลื่อนไหวปกติ กลุ่มนี้มีอาการปวดส้นเท้าด้านหลัง พบเนื้อเยื่อบวมขึ้น กดเจ็บและเคลื่อนไหวข้อเท้าได้น้อยกว่าปกติ ยืนด้วยปลายนิ้วเท้าไม่ได้หรือปวดมากขื้น บางรายอาจมีการฉีกขาดของเอ็นร้อยหวายร่วมด้วย
การรักษา
การรักษาการอักเสบที่เพิ่งเริ่มเกิดขึ้นในเบื้องต้นทำได้โดยประคบด้วย ice pack เป็นเวลา 20-30 นาที ทุก 4 ชั่วโมง จนเริ่มสบายขึ้น ร่วมกับการยกเท้าสูง การใช้แผ่นรองเท้าFoot efx จะช่วยลดแรงกระแทก,การตึงและการบิดของกล้ามเนื้อส่วนนี้ได้ดี เพื่อให้ข้อเท้านิ่งจนการอักเสบหาย เมื่อผู้ป่วยเริ่มมีอาการดีขึ้นให้หลีกเลี่ยงปัจจัยที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเส้นเอ็นอักเสบ
แผ่นรองเท้าFoot efx ออกแบบจากรูปแบบเท้าที่สมบูรณ์แบบตามอุดมคติ คือมีส่วนโค้งเว้าตามลักษณะของเท้าที่ถูกต้อง ทำให้เกิดการกระจายน้ำหนักของร่างกายไปทั่วฝ่าเท้า ไม่ทำให้เกิดอาการปวดตึงบริเวณส้นเท้า หรือ หน้าเท้ามากเกินไป หรือขอบเท้าซึ่งทำให้เกิดอาการปวดตามเส้นข้างลำตัว น่อง ในกรณีมีอาการรองช้ำหรือเอ็นร้อยหวายอักเสบ การใช้แผ่นรองเท้าทั่วไปเป็นเพียงการดูดซับแรงกระแทกแต่น้ำหนักของการกระแทกยังอยู่ที่จุดเดิม แตกต่างจากแผ่นรองเท้าFoot efx เป็นการย้ายหรือปรับเปลี่ยนการลงกระแทกของน้ำหนักส่งผลให้แรงกระแทกลดลงพร้อมการทรงตัวที่ดีขึ้น




เรื่องปวดปวด

ข้อเท้าแพลง article
รองช้ำ article
ปวดหน้าเท้า
นิ้วโป้งเท้าบิดเจ็บ
ปวดเข่า
ตาปลา,เนื้อด้าน
เท้าแบน
ปวดหลัง
ปมประสาทหน้าเท้าอักเสบ



bulletประมวลภาพสุขภาพดีเริ่มที่เท้า
bulletสบายเท้าสบายใจ
dot
เว๊บเพื่อนบ้าน
dot
bulletเว็บสำเร็จรูป
bulletจดโดเมนเนม
dot
Newsletter

dot


Foot Efx is a worldwide foot care retailer committed to bringing customers comfort, relief and balance through stress reducing arch supports.
แบนเนอร์ตัวอย่าง
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Copyright ©MoanaInternational 2012 All Rights Reserved.

บริษัท โมอาน่า อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด
ที่อยู่ :  เลขที่ 181/88 หมู่ที่ 11 ถนนนวลจันทร์ แขวง :  นวลจันทร์ เขต : บึงกุ่ม
จังหวัด :กรุงเทพมหานคร     รหัสไปรษณีย์ : 10230
เบอร์โทร :  . 02-278-1088 FAX 02-271-1799 มือถือ :  086-366-6542,089-110-5556,,086-327-7752
อีเมล : info.moana@gmail.com
เว็บไซต์ : www.healthyfootefx.com