ReadyPlanet.com
dot dot
นิ้วโป้งเท้าบิดเจ็บ

นิ้วหัวแม่เท้าบิดแก
Hallux valgus หรือ bunion คือความผิดปกติที่มีก้อนแข็งนูนบริเวณโคนของนิ้วหัวแม่เท้า โดยก้อนแข็งนูนนี้ยื่นไปทางด้านใน ทำให้เท้ามีลักษณะกว้างกว่าปกติ และมักพบความผิดปกตินี้ร่วมกับภาวะฝ่าเท้าแบน (flat foot)เนื่องจากคนที่มีภาวะเท้าแบน จะมีการบิดของข้อเท้าเข้าด้านในส่งผลให้เกิดแรงกระแทกไปถึงบริเวณโคนนิ้วตลอดเวลา พบคนทั่วไปหลายรายมีสาเหตุมาจากการสวมรองเท้าที่ไม่กระชับหรือสวมรองเท้าส้นสูงที่มีส่วนหน้าของรองเท้าแคบอยู่เป็นเวลานาน จนทำให้ข้อกระดูกของนิ้วหัวแม่เท้าบานออกผิดปกติเกิดการอักเสบเรื้อรังขึ้นที่บริเวณนี้มีก้อนนูนแข็งบริเวณโคนของนิ้วหัวแม่เท้า ร่วมกับอาการปวด บวม แดง ที่บริเวณนี้ โดยเฉพาะ ด้านในของโคนนิ้ว และมีอาการกดเจ็บ จนถึงเดินไม่สะดวก บางรายมีการบิดเกของกระดูกนิ้วอื่นร่วมด้วย
การรักษา
การรักษาโดยทั่วไปเริ่มจากวิธีไม่ผ่าตัดก่อน ซึ่งประกอบด้วย การสวมรองเท้าที่มีหน้ากว้างพอดีกับเท้าและหลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าส้นสูง  ยังมีปัญหาปวด หรืออักเสบที่บริเวณโคนนิ้วอยู่บ่อย ๆ อาจพิจารณารักษาวิธีผ่าตัด
แผ่นรองเท้าFoot efx ช่วยลดแรงกระแทกบริเวณฝ่าเท้าด้านหน้าได้ดี เพราะมีโค้งที่รองรับอุ้งบริเวณหน้าเท้า ทำให้ลดการกดทับบริเวณนิ้วเท้าได้ดี ลดการบิดเกผิดรูปของกระดูกนิ้วเท้า  ,การเกิดเนื้อด้าน,ตาปลา,การอักเสบของปมเส้นประสาทระหว่างโคนนิ้ว




เรื่องปวดปวด

ข้อเท้าแพลง article
รองช้ำ article
ปวดหน้าเท้า
ปวดเข่า
เอ็นร้อยหวายอักเสบ
ตาปลา,เนื้อด้าน
เท้าแบน
ปวดหลัง
ปมประสาทหน้าเท้าอักเสบ



bulletประมวลภาพสุขภาพดีเริ่มที่เท้า
bulletสบายเท้าสบายใจ
dot
เว๊บเพื่อนบ้าน
dot
bulletเว็บสำเร็จรูป
bulletจดโดเมนเนม
dot
Newsletter

dot


Foot Efx is a worldwide foot care retailer committed to bringing customers comfort, relief and balance through stress reducing arch supports.
แบนเนอร์ตัวอย่าง
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Copyright ©MoanaInternational 2012 All Rights Reserved.

บริษัท โมอาน่า อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด
ที่อยู่ :  เลขที่ 181/88 หมู่ที่ 11 ถนนนวลจันทร์ แขวง :  นวลจันทร์ เขต : บึงกุ่ม
จังหวัด :กรุงเทพมหานคร     รหัสไปรษณีย์ : 10230
เบอร์โทร :  . 02-278-1088 FAX 02-271-1799 มือถือ :  086-366-6542,089-110-5556,,086-327-7752
อีเมล : info.moana@gmail.com
เว็บไซต์ : www.healthyfootefx.com